ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เมทัลชีท

มารู้จักกับ" เมทัลชีท กับ หลังคาเหล็ก เมทัลชีท"กันดีกว่า

ม้วนเหล็กเมทัลชีท

                       เมทัลชีท  (Metal Sheet) คือ แผ่นเหล็กที่ผ่านกรรมวิธีการชุบร้อนเคลือบสารกันสนิมที่มีส่วนผสมของอลูมิเนียม และสังกะสี (Alu-Zinc ตัวย่อ AZซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันการเกิดสนิม และสะท้อนความร้อน มีทั้งแบบเคลือบอลูซิงค์ และเคลือบสีต่างๆ


                      เมทัลชีทเกิดขึ้นในประเทศไทยมามากกว่า 20 ปี และใช้กันมานานแล้วในต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีเมทัลชีทหลายยี่ห้อที่เป็นที่นิยม ทั้งที่ผลิตในประเทศไทยของ บริษัท บลูสโคป สตีล และที่มาจากหลากหลายประเทศ เช่น  เกาหลี, จีน, ได้หวัน, เวียตนาม และ ญี่ปุ่น เป็นต้น  ซึ่งความหนาที่นิยมใช้ทำเป็นหลังคา เมทัลชีท และผนังอยู่ที่ 0.23 มม. – 0.50 มม.   

                   นอกเหนือจากด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างแล้ว ยังมีอุตสาหกรรมอื่นๆที่หันมาใช้เหล็กเมทัลชีทในการผลิตขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพราะคุณสมบัติ และราคาที่คุ้มค่าก้บการใช้งาน ทำให้เมทัลชีทเป็นที่นิยม และเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย 

                  การเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ทำให้เกิดผู้ผลิตมากมายหลากหลาย มีตั้งแต่ผู้ผลิตรายใหญ่ ไปจนถึงผู้ผลิตรายย่อย และตัวแทนจำหน่ายอีกมากมาย ดังนั้น ลูกค้าควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ  ข้อควรรู้ก่อนซื้อหลังคาเมทัลชีท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีคำนวณหาจำนวนแผ่นเมทัลชีท

การหาจำนวน และความยาว แผ่นหลังคาเหล็ก เมทัลชีท แบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

ลอนหลังคาเมทัลชีท

รูปลอนหลังคาเมทัลชีท มีให้เลือกมากมาย ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไป หลังคาเมทัลชีทนั้น สามารถนำมาทำได้ทั้งหลังคา และผนัง ซึ่งปัจจุบัน ก็มีลอนเฉพาะ ที่นำมาทำฝ้า ได้เช่นกัน

ตัวอย่าง สี-แผ่นหลังคาเหล็ก-เมทัลชีท

แผ่นเมทัลชีทเคลือบสี มีหลายเฉดสี ความด้าน-เงา ของพื้นผิว และ ความหนาของชั้นเคลือบ ซึ่งคุณสมบัติแตกต่างกันไป ซึ่งเรามีเฉดสีของเหล็กบลูสโคป และ เฉดสีเหล็กนอก เมทัลชีท มาให้เลือก ดังนี้ สีเมทัลชีท Prima AZ100