ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หลังคากระเบื้องรั่ว แก้ไขยังงัยดี

หลังคากระเบื้อง เมื่อใช้งานนานไปอาจเกิดการรั่วซึม ซึ่งอาจเกิดจาการเสื่อมสภาพของเนื้อกระเบื้อง กรอบหรือแตก โดยเฉพาะหลังคากระเบื้องลอนคู่ หรือการทรุดของพื้นที่นั้นๆ โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนต่อเติมและอีกสาเหตุหนึ่งที่พบคือ กระเบื้องโมเนีย ที่มุงหลังคาที่มีความลาดเอียงน้อย ทำให้น้ำย้อนเข้าตามรั่วอยต่อของกระเบื้องเวลาฝนตก
เมื่อพบว่าหลังคาเกิดการรั่วซึม วิธีแก้ไขเบื้องต้นก็คือ การอุดรอยรั่วซึมนั้นด้วยซิลิโคน หรือ น้ำยาอุดรอยรั่วซึม ซึ่งมีขายกันทั่วไปตามท้องตลาด แต่วิธีการนี้อาจทำได้แบบชั่วคราว ไม่ยั่งยืน ทำอย่างไรดี


วิธีการแก้ไขอย่างยั่งยืน ก็คือ ารเปลี่ยนแผ่นหลังคาใหม่ ซึ่งวัสดุที่เลือกใช้ก็ตามแต่ลูกค้าต้องการ แต่ถ้าเลือกวัสดุเดิมๆ ก็จะเกิดปัญหาเดิมๆขึ้นอีก ซึ่งปัจจุบันมีวัสดุหลังคาทดแทนกระเบื้องให้เลือก เช่นหลังคาเมทัลชีท ซึ่งมีความคงทน และสวยงาม ที่สำคัญใช้ได้กับหลังคาที่มีความลาดเอียงน้อย เพราะไม่มีรอยต่อ สามารถสั่งผลิตได้ตามความยาวที่ต้องการ และมีน้ำหนักเบากว่ากระเบื้อง ทำให้ใช้โครงสร้างเดิมได้โดยไม่ต้องเพิ่ม ที่สำคัญราคาถูก และใช้เวลาในการติดตั้งรวดเร็ว ไม่วุ่นวาย หลังคามีหลากสี หลายลอน ให้เลือก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีคำนวณหาจำนวนแผ่นเมทัลชีท

การหาจำนวน และความยาว แผ่นหลังคาเหล็ก เมทัลชีท แบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

ลอนหลังคาเมทัลชีท

รูปลอนหลังคาเมทัลชีท มีให้เลือกมากมาย ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไป หลังคาเมทัลชีทนั้น สามารถนำมาทำได้ทั้งหลังคา และผนัง ซึ่งปัจจุบัน ก็มีลอนเฉพาะ ที่นำมาทำฝ้า ได้เช่นกัน

ตัวอย่าง สี-แผ่นหลังคาเหล็ก-เมทัลชีท

แผ่นเมทัลชีทเคลือบสี มีหลายเฉดสี ความด้าน-เงา ของพื้นผิว และ ความหนาของชั้นเคลือบ ซึ่งคุณสมบัติแตกต่างกันไป ซึ่งเรามีเฉดสีของเหล็กบลูสโคป และ เฉดสีเหล็กนอก เมทัลชีท มาให้เลือก ดังนี้ สีเมทัลชีท Prima AZ100